Bạc 925 và Bạc nguyên chất dùng chế tác trang sức

. . Không có nhận xét nào:
Bạc 925 là gì ?
Bạc 925 là một hợp kim của bạc, chứa 92.5% trọng lượng là bạc và 7.5% trọng lượng là kim loại quý khác tạo độ cứng và độ sáng trong việc gia công trang sức bạc ( chế tác ).

Bạc nguyên chất là gì ?
Bạc nguyên chất (tinh khiết 99.9%) quá mềm để làm những đồ vật lớn, do đó, bạc thường được kết hợp với đồng, platin ….để tăng độ cứng, đồng thời dễ chế tác hơn và làm tăng vẻ đẹp của bạc. Những kim loại khác có thể thay thế đồng, thường dùng để tăng những tính chất khác của hợp kim bạc, ví dụ như giảm những lỗ tổ ong (hay xuất hiện trên bạc nguyên chất), giảm sự biến màu của hợp kim bạc-đồng, giữ cho hợp kim sáng bóng lâu hơn. 

bac 925 cao cap - bac y - bac nguyen chat

Một số nguyên tố có thể thay cho đồng như germanium, kẽm, bạch kim (pt), thêm vào đó một chút silic, hoặc bo. Nhiều hợp kim chứa bạc đã xuất hiện trong những năm gần đây được pha trộn để có thể giảm sự đổi màu, giảm độ xỉn. Các nhà sản xuất trang sức bạc nhanh chóng đưa ra những loại hợp kim bạc mới với chất lượng ngày càng tăng, và công thức pha chế bạc của họ được coi là bí quyết.

Giá bạc 925, bạc nguyên chất (bạc nguyên liệu) biến động theo thị trường, những năm gần đây giá bạc hay biến động giao động tầm 100.000 - 150.000/ 1 chỉ ( là khoản 1 triệu - 1,5 triệu đồng 1 lượng bạc ) . Giá trên được thống kê mang tính tham khảo do biến động thị trường lên xuống từng thời điểm, chi tiết các bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng, nơi gia công, bán trang sức bạc để tham khảo thêm.

Nguyên nhân làm trang sức bạc bị đen, xĩn màu 

Bạc nguyên chất rất khó bị oxy hóa ở điều kiện bình thường, trong quá trình gia công trang sức bạc và ra thành phẩm, bạc hợp kim sẽ dễ bị oxy hóa hơn, nhất là hợp kim bạc đồng, và bạc 925 cũng không phải là ngoại lệ ( nếu theo đúng tỷ lệ và công thức gia công tốt thì khó bị oxy hóa).


Bạc bị đen là do sự kết hợp của bạc với lưu huỳnh, tạo thành muối bạc-lưu huỳnh kết tủa đen không tan bám trên bề mặt bạc. Nguyên nhân thì rất nhiều, do phản ứng của bạc với các chất có chứa lưu huỳnh. Các chất chứa lưu huỳnh có thể có trong không khí, trong suối nước nóng, và quan trọng hơn cả là trong tuyến mồ hôi của con người…

Vì vậy trang sức bạc để lâu không đeo, vẫn có thể bị đen như bình thường nếu nơi bạn để bạc có chứa trong không khí hợp chất của lưu huỳnh (chắc chắn là có, chỉ có điều nhiều hay ít mà thôi). Với những người tuyến mồ hôi có chứa nhiều lưu huỳnh, bạc sẽ mau bị đen, và thực tế thì những người này không nên đeo bạc, vì bạc nguyên chất hay bạc hợp kim (925 chẳng hạn) đều nhanh chóng bị đen, xỉn màu. 

Có những người tuyến mồ hôi ít hoặc không chứa lưu huỳnh thì có thể đeo bạc. Thậm chí 1 số người tuyến mồ hôi có khả năng khử muối bạc-lưu huỳnh, nên khi đeo bạc, thì bạc lúc nào cũng sáng bóng. Bạn nên tháo trang sức mỗi khi tiếp xúc với các dung dịch, để có thể bảo quản trang sức bạc tốt hơn. Sau khi tắm suối nước nóng,có thể thấy bạc bị đen, bởi vì trong nước nóng có hidrosunfua, nhanh chóng tạo thành muối bạc-lưu huỳnh và làm bạc bị đen.

Tư vấn – làm trang sức bạc cho shop, cá nhân liên hệ tại FB:

Tham khảo thêm thông tin tại https://www.facebook.com/giacongtrangsucbac/
Hoặc website: http://www.giacongtrangsucbac.com/
Gửi thông tin liên hệ và hình trang sức cần mua cho chúng tôi để đặt hoặc mua trang sức bạc theo yêu cầu online tại link: m.me/giacongtrangsucbac

Comments
0 Comments
Facebook Comments by Blogger Widgets

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chuyên gia công - làm trang sức bạc theo yêu cầu Gia công và cung cấp: Dây chuyền - Mặt dây chuyền - Nhẫn - Nhẫn cặp - Lắc tay - Vòng tay Nam / Nữ / Trẻ em. Chất liệu Bạc ý cao cấp 925. Hotline: 0938 98 91 92 (zalo/viber)

FACEBOOK

BỘ SƯU TẬP VIDEO LÀM TRANG SỨC BẠC

Bài đăng phổ biến

Gia Công Trang Sức Bạc. Được tạo bởi Blogger.

Ứng Dụng Liên Kết

Số lượng truy cập